Thursday, April 12, 2012

PROJECT SOUVENIR ITEM:

the final...
In the past year of being Member of Yocasoci, I’ve been collecting a souvenir item... Like the souvenir program, badges, yocasoci t-shirt, even the flowers and photos of our Lady of Virhen Delas Flores of Pasig… Kahit di pa ako member, at isa lamang akong parkaraniwang tao na sumasama at nakikiepal noon sa prusisyon nila.. Diehard fans ba? But I have a big dedication and devotion to Our Mother Virgin Mary. Kahit anong image pa sya.
                Being an officer of this group, I decided to help them not only during the paalay but finding funds for the expenses of the event especially in Grand Patapos. This is not a joke, Mahirap kaya, sa mga nagdaan panungkulan mula na sumali ako sa yocasoci sa paalay lang nila ako maasahan. They never ask me to help them finding a fund. Maybe, because I’m only just a member.
                These past few days, I ask my officemate to help me by soliciting them. Kapalan na nagmukha.. sabi nga nila, kailangan mo nga THINK FACE na humarap sa tao. Lakas ng Loob at pakumbaba alang- alang lamang sa ikatatagumpay ng Paalay at Patapos para sa ating INA. But we are confident because we know that our Mother Guild us. Mapaghimala sya.. They believe it.. And I believe this. No more question.. kaya mo yan.. kaya naming ito. That’s all…
                For consideration, para di naman sila madala, I’ve been thinking to give them some simple souvenir gift. Medyo magastos, at sariling pera ko ang gagamitin. Then sarili ko pang idea. Hirap nga dahil until now wala pa rin ako maisip.. ilan taon ko na nga iniisip ito mula nun sumali ako at I pursue na magawa ko na to ngaun taon. Nabulok na nga un mga petals ng roses na kinolekta ko last year but I hope I will done it.
Sample only..^,^
                I have been thinking giving them rosary, a Colorful rosary. Rosary is one of our tools to Thanks our God, his Son and Our Blessed Mother. But I also want to giving them a picture of Our Lady of VIrhen de las Flores… To know that they donation is worth it.


No comments:

Post a Comment